คุณกำลังมองหาอะไร?

ปี

ปีใหม่..ปาร์ตี้..สุขภาพดี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

29.12.2559
17
0
แชร์
29
ธันวาคม
2559

ปีใหม่..ปาร์ตี้..สุขภาพดี

 
วันนี้เรามี เทคนิคในการปฏิบัติตัวง่ายๆ ก่อนไปปาร์ตี้ ปีใหม่ที่จะช่วยให้คุณสนุกเริงร่าในเทศกาลแห่งความสุขกันแบบสุดฤทธิ์ แบบไม่ทำลายสุขภาพ
ข้อแรก รองท้อง: รับประทานอะไรรองท้องก่อนไปปาร์ตี้จะดีกว่า แนะนำว่า เมนูที่ดีที่สุด คือ "สลัดผัก" หรือ "สลัดผลไม้" ง่ายมาก...เพราะรู้ว่าคุณเสียเวลาไปกับการแต่งตัวออกไปลั้ลลา ฉะนั้นเวลาที่เหลืออยู่ก่อนออกจากบ้าน หยิบจับผักที่มีอยู่ในตู้เย็น ผักอะไรก็ได้ หรือถ้าเป็นพวกแครอทก็จับมาหั่นเป็นแท่ง จิ้มทานกับน้ำสลัดก็ได้เช่นกัน แค่นี้ก็ทำให้คุณไม่ Enjoy Eating ในปาร์ตี้มากเกินไป เพราะคุณรองท้องด้วยสลัดเพื่อสุขภาพมาเรียบร้อยแล้ว
ข้อที่สอง ดื่มน้ำตามทุกครั้งที่คุณจิบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ : ปาร์ตี้กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ดูจะขาดกันไม่ได้ เพราะนอกจากเติมสีสันแล้ว ยังช่วยสร้างอารมณ์สนุก สนาน แต่อย่างไรก็ตามเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทำลายสุขภาพ ถ้าหลีกเลี่ยงได้ก็เลี่ยงซะ แต่ถ้าไม่ได้...ทุกครั้งที่จิบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปให้ดื่มน้ำตามเพื่อไปเจือจาง ...ช่วยได้เยอะทีเดียว
ข้อสุดท้าย แดนซ์เพื่อสุขภาพ : แน่นอนว่า...ปาร์ตี้ฉลองปีใหม่แบบนี้ต้องสร้างบรรยากาศให้คึกคักด้วยเสียงเพลงมันๆ เร้าใจ ฉะนั้น...สร้างตัวคุณให้กลายเป็นขาแดนซ์ซะเลย จะได้ Exercise ขยับแข้งขยับขา ถ้าเพลงโดนใจก็เริงร่าให้เต็มที่ ได้ทั้งเหงื่อ ได้ทั้งคลายเครียด ได้ทั้งเสียงหัวเราะและได้สุขภาพดีด้วย
เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีสุขภาพดีไปพร้อมๆ กับการปาร์ตี้ในปีใหม่ด้วย

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน